Review điện thoại

Lý do nào khiến vivo Y12 trở thành chiếc smartphone đáng mua trong năm 2019

02/01/2020

Điện thoại chơi game Điện thoại tầm trung Điện thoại pin trâu Điện thoại chụp ảnh đẹp

Được giới thiệu lần đầu tại thị trường Việt Nam vào giữa năm 2019, chiếc vivo Y12 pin khủng đã hạ gục được rất nhiều smartphone trong cùng phân khúc. Song song đó, điều khiến người dùng thích thú không kém là hệ thống camera hiện đại cho phép tín đồ chụp ảnh thỏa thích sáng tạo. Có nên mua vivo Y12 vào thời điểm này? Đây là câu hỏi được nhiều người dùng quan tâm trước sự cạnh tranh của hàng loạt smartphone mới vừa ra mắt. Hãy cùng tìm hiểu những điểm "đáng tiền" của chiếc điện thoại thông minh này qua bài viết dưới đây.

Màn hình tràn Halo

Theo thông số được công bố từ nhà sản xuất vivo đình đám, vivo Y12 được trang bị màn hình tràn Halo, kích thước 6.35inch với độ phân giải HD+. Thiết kế notch hình giọt nước ở cạnh trên vừa vặn chứa đựng camera selfie của thiết bị cho phép giảm phần diện tích viền bị chiếm dụng, tối ưu độ rộng của màn hình. Cạnh viền siêu mỏng cho tỷ lệ màn hình trên thân máy lên đến 89% mang đến trải nghiệm vượt trội về hình ảnh, trình chiếu video. Ngoài ra, điều khiển cử chỉ được thiết kế đặc biệt giúp việc sử dụng thiết bị bằng một tay hết sức dễ dàng.

Màn hình tràn Halo của vivo Y12

Màn hình tràn Halo của vivo Y12

Hệ điều hành Funtouch

Vivo Y12 sử dụng Hệ điều hành Funtouch OS 9 được phát triển dựa trên nền tảng Android 9.0. Không chỉ quen thuộc và dễ sử dụng, Funtouch OS còn mang những đặc trưng riêng của vivo về giao diện, thao tác,...  Hệ điều hành này được tích hợp sẵn các công cụ lưu trữ và tìm kiếm thông minh như vivo cloud, vivo.com và các ứng dụng hệ thống chuyên biệt như: iTheme, iManager, iMusic, trợ lý ảo thông minh Jovi.

Hệ thống camera

Vivo Y12 còn gây ấn tượng với người dùng nhờ sở hữu hệ thống 3 camera sau bao gồm cảm biến chính 13MP cùng 2 cảm biến phụ về độ rộng và độ sâu có độ phân giải lần lượt là 8MP và 2MP.

Ở mặt trước, điện thoại này có gắn camera selfie 8MP, khẩu độ F/2.0 khả năng chụp ảnh tinh tế, sắc nét đến từng chi tiết trên mặt. Ngoài ra, AI Face Beauty là tính năng thông minh gợi ý một số điều chỉnh riêng cho gương mặt, đảm bảo vẻ đẹp tự nhiên và màu sắc hài hòa của làn da trong mọi khung hình.

Ảnh chụp trước và sau khi áp dụng tính năng AI Face Beauty trên vivo Y12

Ảnh chụp trước và sau khi áp dụng tính năng AI Face Beauty trên vivo Y12

Viên pin dung lượng khủng

Trong khi nhiều smartphone tầm trung chỉ sở hữu dung lượng pin khiêm tốn trong khoảng từ 3.500 đến 4.000mAh, vivo lại mạnh dạn cấp cho Y12 một viên pin "trâu" đạt đến 5.000mAh. Dung lượng này giúp khách hàng sử dụng thoải mái cả ngày dài với nhiều tác vụ khác nhau. Và nếu chỉ chơi game, xem phim, lướt các trang mạng xã hội, đọc báo liên tục, bạn sẽ mất 8 giờ đồng hồ để tiêu thụ hết lượng pin khủng của vivo Y12. Nhưng nếu dùng một cách khoa học hơn cho các công việc đa dạng, thời lượng pin thậm chí có thể kéo dài đến 2 ngày. Không chỉ vậy, vivo Y12 còn được hỗ trợ các công nghệ tiết kiệm năng lượng thông minh.

Sản phẩm vivo Y12 trang bị bộ sạc chính hãng

Sản phẩm vivo Y12 trang bị bộ sạc chính hãng

Chế độ chơi game siêu mượt

Sức mạnh xử lý của máy được cung cấp bởi con chip MediaTek Helio P22. Tuy đây không phải là hệ chip mới nhất nhưng nó vẫn đem lại một trải nghiệm tương đối mượt mà ở những game mobile đang hot hiện nay.

Sở dĩ máy có khả năng vận hành game tương đối tốt là nhờ vào chế độ trò chơi được vivo thiết kế đặt biệt. Ultra-Game Mode là một chế độ dành cho việc chơi game đỉnh cao. Tính năng giúp phân bổ tài nguyên hệ thống hiệu quả, ngưng một số ứng dụng chiếm bộ nhớ để ưu tiên cho hiệu suất trò chơi của bạn. Bên cạnh đó, Dual-Turbo là tính năng mà các game thủ đều yêu thích vì giúp hạn chế các thông báo làm gián đoạn các trận chiến quyết liệt.

Chơi game thỏa sức với Ultra-Game Mode

Chơi game thỏa sức với Ultra-Game Mode

Cách chặn tin nhắn khi chơi game trên điện thoại vivo

Nếu "pin trâu” và "giá rẻ" là tiêu chí hàng đầu khi chọn mua một chiếc điện thoại thông minh mới thì có lẽ vivo Y12 chính là lựa chọn không thể hợp lý hơn. Chỉ chưa tới 4 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu ngay smartphone độc đáo này. Tin rằng qua những minh chứng trên đây, bạn đã có thể tự mình trả lời câu hỏi "Có nên mua vivo Y12 vào lúc này hay không?". 

Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thật tuyệt vời!

Vivo Y12

Y12

Bộ 3 Camera AI | Pin Siêu Khủng 5000mAh

Chi tiết Hỗ trợ

Sản phẩm cùng dòng khác

Tin khác cùng danh mục

Xem tất cả

Có thể bạn quan tâm

Xem tất cả