Vivo

Lỗi điện thoại

Khắc phục sự cố khi điện thoại Android bị lỗi phần mềm

29/12/2019

Khi sử dụng điện thoại Android, chắc chắn gần 90% người dùng đã từng gặp những lỗi cơ bản về thiết bị. Vì vậy, thông qua bài viết này, các bạn có thể yên tâm vì đã có những gợi ý đơn giản để giúp bạn tháo gỡ những nỗi lo mỗi khi điện thoại Android bị lỗi phần mềm. Dưới đây là một số chia sẻ để các bạn gỡ rối. 

Khắc phục sự cố khi điện thoại Android bị lỗi phần mềm

Khắc phục sự cố khi điện thoại Android bị lỗi phần mềm

Điện thoại không kết nối được với máy tính

Việc bạn cần chép file từ điện thoại vào máy tính nhưng khi cắm cáp kết nối USB vào thì  máy tính không nhận, điều đó gây ra sự thật khó chịu đúng không nào. Với các dòng điện thoại vivo thì cổng cắm có thể sử dụng cả hai chiều, điều này thật may để giúp bạn kết nối lại với máy tính khi cắm theo chiều không thuận vào.

Tuy nhiên, nếu dây cắm của bạn chỉ có thể vào được một chiều và máy tính không nhận kết nối thì do một số những nguyên nhân gây nên như cáp USB đã bị cũ, hư ở chỗ đầu cắm, bị lỏng leo hay đứt dây điện bên trong. Hay một lý do phổ biến khác là máy tính của bạn thiếu drive của điện thoại.

Lỗi Android không kết nối được với máy tính

Khắc phục lỗi điện thoại Android không kết nối được với máy tính

Giải pháp:

Bước 1: Rút cáp ra và cắm vào lại chắc chắn. Nếu không kết nối được, bạn thử đổi sang một sợi dây cáp khác xem có giải quyết được không.
Bước 2: Nếu vẫn không được nữa thì có thể máy tính của bạn thiếu driver. Lúc này, bạn nên bật chế độ Gỡ lỗi USB bằng cách sau: vào Cài đặt => Giới thiệu về điện thoại => Nhấn liên tục 5 lần vào phần Số phiên bản => Quay ra phần Cài đặt sẽ thấy mục Tuỳ chọn nhà phát triển => Bấm vào và bật Gỡ lỗi USB lên. 

Sửa lỗi phần mềm ở điện thoại Android

Sửa lỗi phần mềm ở điện thoại Android

Máy báo thẻ nhớ bị hỏng

Lý do khiến máy báo thẻ nhớ bị hỏng có thể do thẻ nhớ bị hư, hoặc bị lỗi phần mềm nên không nhận được thẻ. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên:

Trường hợp 1: Lắp thẻ nhớ sang một máy khác để kiểm tra xem thẻ có bị hư thật không, nếu hư thì buộc lòng bạn phải thay thẻ nhớ mới.

Trường hợp 2: Nếu thẻ chưa hư và bị lỗi nhẹ thì bạn thử vào Cài đặt => Dung lượng => Định dạng lại thẻ nhớ thử xem có khắc phục được không.

Khắc phục lỗi máy báo hỏng thẻ nhớ trên điện thoại Android

Khắc phục lỗi máy báo hỏng thẻ nhớ trên điện thoại Android

Nếu thẻ chưa hư thì rất có thể máy bạn đã bị lỗi phần mềm. Lúc này, bạn nên sao lưu dữ liệu và reset lại máy trong phần cài đặt. 

Root bị hủy

Máy bị lỗi phần mềm có thể do up rom cook hoặc thao tác phân vùng bộ nhớ máy để cài được nhiều ứng dụng hơn. Để khắc phục trường hợp này, bạn thực hiện các thao tác sau:

Khắc phục lỗi root trên điện thoại Android

Khắc phục lỗi root trên điện thoại Android

Vào Cài đặt => Dung lượng => Định dạng bộ nhớ máy. Nếu vẫn không được nữa thì bạn nên chạy lại phần mềm (rom gốc) cho máy. Nếu không tự thực hiện được thì bạn nên mang lên Trung tâm bảo hành của hãng.

Màn hình chỉnh bị đen tối

Trong quá trình sử dụng, nếu bạn thấy màn hình chủ của mình chuyển sang một màu đen tối, dù bạn cài một hình nền khác thì có một số trường hợp xảy ra: Bộ nhớ trong của bạn đã đầy hoặc bộ nhớ hệ thống không còn chỗ chứa. Nếu không thì hình nền của bạn đã bị lỗi.

Khắc phục lỗi tối màn hình trên điện thoại Android

Khắc phục lỗi tối màn hình trên điện thoại Android

Để khắc phục tình trạng này, bạn thực hiện các thao tác sau:

  1. Bước 1: Xoá dữ liệu Launcher  bằng cách:  vào Cài đặt => chọn Tất cả => chọn Màn hình chính (hoặc tên Launcher mà bạn đang dùng) => nhấn chọn Xoá dữ liệu.
  2. Bước 2: Đóng các ứng dụng chạy ngầm và khởi động lại thiết bị của mình để giải phóng bộ nhớ trong và RAM.
  3. Bước 3: Kiểm tra bộ nhớ trong có bị đầy không, nếu có thì bỏ bớt dung lượng, gỡ cài đặt một số ứng dụng.

Trường hợp vấn đề chưa được giải quyết thì tốt nhất bạn nên khôi phục lại thiết bị của mình.

Không cập nhật được phần mềm

Biện pháp xử lý khi điện thoại Android không cập nhật được phần mềm

Biện pháp xử lý khi điện thoại Android không cập nhật được phần mềm

- Nếu máy đã root: Bạn hãy hủy Root như hướng dẫn ở trên và thử update lại.

- Vấn đề do mạng: Nếu vấn đề do mạng, bạn nên kiểm tra lại kết nối của mạng wifi, hoặc có thể đổi sang dùng 3G xem thế nào.

- Bộ nhớ máy đầy: Bạn nên giải phóng bớt bộ nhớ như chuyển các file hình ảnh, âm thanh lên thẻ nhớ hoặc máy tính.

- Máy bị lỗi phần mềm: Hãy thử sao lưu và reset lại máy và thử cập nhật lại.

Trên đây chúng ta vừa tham khảo cách xử lý chung dành cho điện thoại Android khi bị lỗi phần mềm. Nếu sau khi thực hiện vẫn không cải thiện được, bạn có thể liên hệ với địa chỉ bảo hành điện thoại chính hãng để được hỗ trợ.

Tin khác cùng danh mục

Xem tất cả

Có thể bạn quan tâm

Xem tất cả